Cách render vray - mẹo thiết lập Vray cho cảnh nội thất đẹp
Make by: Marcin Białecki
Nào hãy bắt đầu!
Đầu tiên, bạn mở bảng cấu hình Vray (F10) và bảng Preference Settings (Gamma 2,2)
Thiết lập ánh sáng phòng, Tạo lỗ hổng thật sự cho các cửa sổ và 2 bức tường mở (chỉ cần xóa chúng) để HDRI làm việc tốt.
Điều chỉnh size và cài đặt Vraylight. Đặt chúng vào cửa sổ (xem ảnh). Thêm một Key light - Vray dome light. Nhớ áp map HDRI để phản xạ tốt hơn và chân thực hơn.
Bây giờ, bạn cần phải thay đổi cài đặt HDRI:
- Rê đến một ô vật liệu trống.
- Duyệt tìm một map HDRI.
- Thay đổi mapping type - Spherical.
- Xoay và tìm góc phản xạ đẹp nhất.
Bây giờ bạn cần render thử.
Mẹo: Tạo một vật liệu kính rồi đưa vào "override mtl" trong Vray: Gương sẽ phản ánh tất cả các đối tượng trong toàn bộ bối cảnh. Bạn cũng có thể thêm vật liệu này vào chỉ một số đối tượng chính để cho kết quả nhanh hơn.
Thêm camera cho khung cảnh, nhớ tick vào "depth-of-field" và điều chỉnh số subdivisions trong subdivision field. Nếu "Global subdivs multiplier" (SETTINGS) của bạn lớn hơn "1", đặt "depth-of-field" cao hơn là được.
Cái duy nhất tôi model trong khung cảnh này là gạch. Công việc dễ dàng :) Bạn có thể xem cách tôi tạo gạch và có bóng đổ tốt. Nếu bạn sử dụng nitrous, bạn có thể dễ dàng thấy tất cả hiệu ứng như phản xạ, bump, lồi lõm ... trong khung nhìn ngay lập tức bằng cách tick vào "SHOW REALISTIC MATERIAL IN VIEWPORT"
Bây giờ, hãy xem sự khác nhau giữa có và không có DOF. Bạn có thể dễ nhận ra cái nào là tốt hơn.
Và bây giờ, Khung cảnh đó với Vray DOF:
Thêm một Shot với Vray DOF:
Mẹo: Photoshop DOF (từ zdepth) là giả và không bao giờ được đẹp nếu có phản xạ và khúc xạ trong khung cảnh của bạn. Thời gian render với Vray DOF (4:42:25) có thể mất thời gian hơn sử dụng DOF photoshop nhưng nó mang lại cho bạn kết quả tốt hơn.
Kết quả cuối cùng:
Cảm ơn các bạn đã theo dõi, chúc vui vẻ!
Tác giả: Marin bialecki - Evermotion
|