Tut hướng dẫn cách tạo dựng khung cảnh và render Vray - 3Ds Max nội thất đẹp
Tác giả: kuba DabrowSki
TUT hàng tuần: hướng dẫn tạo dựng khung cảnh và ren der vray nội thất đẹp - khung cảnh nhà bếp
PHẦN 2
4. tạo vật liệu vray mới, áp cho diffuse sàn (HD_1_diffuse.jpg) và hiển thị map trong khung nhìn. bây giờ chọn gizmo và scale nó để đạt được hiệu quả mong muốn.
5. đến đây là hoàn thành đổ bóng của sành nhà.
VẬT LIỆU CỬA SỔ GỖ
áp dụng vật liệu với gỗ trong diffuse map cho window frame, và hiển thị texture này trong vewport. Bây giờ add uvw map và chọn box mapping. như bạn có thể thấy khung không phản xạ chính xác một số vùng. Vấn đề này giải quyết dễ dàng.
1. Add 'unwrap UVW' modifier. chọn tất cả các mặt có hướng gỗ không đúng.
2. chọn 'Edit...'
click phải và chọn 'Break'. bây giờ bạn có thể di chuyển mặt chọn trong Edit UVWs riêng biệt. nhớ sử dụng lựa chọn 'constant update'. Bây giờ chỉ xoay chúng 90 độ).
Luôn luôn tránh kéo dài quá nhiều trong 1 textures, bạn phải checker map để kiểm tra lượng kéo dãn.
Các model khác trong khung cảnh như ghế ngồi, có thể tìm thấy trên Evermotion models collections.
ADDING ENVIRONMENT
Tạo một tấm plane bên dưới công trình và chọn diffuse màu sáng. tấm plane này sẽ phản xạ skylight GI. Bây giờ tạo 1 cylinder quanh khung cảnh và xóa mặt không cần thiết. sau đó Invert faces so normals hướng vào bên trong.
Bây giờ áp dụng vật liệu VRay light cho nó. Ở màu slot nhập environment map "land 08.jpg". sử dụng unWrap modifier để chỉnh vị trí của cây. Bây giờ click phải và chọn VRay properties.
chọn cài đặt như sau:
Bây giờ khi bạn đặt công suất của VRay light nó sẽ tăng tiếp xúc, nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của GI bên trong phòng. trong khung cảnh này cường độ của VRay light được đặt là 7.
bấm phím số 8 mở bảng environment settings.
Áp VRaySky map trong environment slot. Bây giờ ánh sáng môi trường sẽ được chiếu bởi 1 skylight. chúng ta không thêm bất kỳ direct lights nào vì tất cả bóng đổ trong khung cảnh đều mềm mại.
Tiếp theo thêm một VRay plane lights cho căn phòng sáng lên
Cài đặt đèn trong khung cảnh:
RENDERING
1. Cài đặt camera
Tắt vignetting
Vignetting tạo vùng tối trong góc của bức ảnh và thường nó không có hiệu quả mong muốn. Nếu bạn muốn tốt hơn bạn hãy thực hiện nó trong PhotoShop.
Để điều chỉnh tổng thể độ tương phản thì thay đổi IOS hoặc shutter speed.
2. Cài đặt render.
Bật GI caustics. Điều này cho phép ánh sáng gián tiếp được phản xạ từ các đối tượng phản chiếu. Nó sẽ giúp cho khung cảng sáng lên một chút. Mở Vray object properties của Vray Lights, tăng caustics subdivs lên 8000.
Chúng ta sẽ chọn inradiance map cho first bounce và light cache cho secondary bounces.
Nếu bạn không quan tâm đến thời gian render và muốn có chất lượng tốt nhất, chọn brute force as first engine và đặt subdives lên 30. Chất lượng của GI trong các chi tiết nhỏ sẽ tốt hơn nhưng brute force có thể tạo ra nhiều hạt nhiễu và thời gian render sẽ tăng lên rất nhiều. Trong Irradiance settings increase HSph để subdives lên 100
Ở post-processing (VRay: Indirect illumination rollout), thay đổi GI saturation thành 0,8. Nó sẽ bão hòa GI một ít và màu sắc sẽ không bị lẫn vào nhau.
Increase GI contrast đặt 1,1.
Ở Settings rollout khi bạn đặt Set Global subdivs multiplier là 2 thì tất cả subdives của đèn và vật liệu sẽ được nhân lên 2. Ở materials reflection và refraction subdives đặt là 8 theo mặc định kết quả sẽ là 16. Đây là cách nhanh nhất để thay đổi chất lượng vật liệu trong khung cảnh.
Color mapping chọn exponential. Nó sẽ giúp cho bức ảnh đỡ bị "cháy" (RGB = 255,255,255).
Đây là tất cả cài đặt render
Còn đay là bức ảnh cuối cùng khi render với những cài đặt trên
Nào, bây giờ mở PhotoShop và ta sẽ làm một số vùng sáng lên. Chọn các vùng sau:
Bấm Ctrl+J để tạo layer mới từ những vùng chọn. Thêm gausian blurrvà chọn chế độ hòa trộn mode to screen cho layer. Copy layer vài lần và thay đổi hiệu ứng.
Hòa trộn khung cảnh và để ở mức độ vừa phải để đạt được kết quả cuối cùng.
Bạn có thể làm sắc nét nó nếu nó quá mịn: 'FILTER'-> 'SHARPEN' -> 'UNSHARP MASK'
Đây là kết quả cuối cùng đã qua xử lý Photoshop:
Thank you for watching!
Tác giả: Kuba DabrowSki - Evermotion
Các bạn có thể download file max đã cài đặt đầy đủ ánh sáng vật liệu cho TUT này tại đây
Chúc vui vẻ!
|