Tut render ngoại thất - Render khung cảnh ngoại thất mùa đông cực đẹp
Tác giả: Casaba Banati
Xin chào các bạn! Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn các tạo lập và render một khung cảnh ngoại thất mùa đông. Dự án ngôi nhà này do András Onidi Tại công ty kiến trúc ZOA thiết kế ở một địa điểm nằm bên bờ hồ Blaton, Hungari. Sau khi lập kế hoạch một tuần, dự án này bị hoãn và không được thực hiện. Tuy nhiên tôi rất thích thú nó và quyết định làm một bức ảnh về dự án này, tất cả hoàn thành trong khoảng 5 ngày.
Ý tưởng
Vì bản thân câu chuyện này là thế nên hiển nhiên, tôi sẽ làm một bức tranh u sầu (thực ra tôi cũng thích thể loại không gian này). Việc tạo một khung cảnh mùa đông tại một nơi được biết đến như một thiên đường mùa hè đã là một khởi đầu thú vị. Tôi thiết lập một số cặp tương phản rừng - biển, ánh sáng - bóng tối, quạ - người, lạnh lẽo - ấm áp (ánh đèn).
Quy trình làm việc
Trước đây tôi chưa từng tạo khung cảnh nào có tuyết, sự khác lạ này mang lại cảm giác thích thu cho tôi khi tạo bức ảnh này.
1. Chuẩn bị
Tôi luôn hạn chế sử dụng 3ds Max đối với những chi tiết khó không cần thiết, và tôi sẽ thực hiện nó với PhotoShop, thế nên trong lúc làm việc, tôi luôn hình dung trong đầu mọi thứ có thể làm với PhotoShop, và chỉ sử dụng 3ds Max cho những chi tiết cần thiết và một số đồ dùng (ghế bành, củi, ...)
2. Modelling
2.1. Snow
Tôi tạo một hộp box đơn giản, những nơi mà tôi nghĩ tuyết sẽ chồng lên, chủ yếu ở các góc và các cạnh của sân thượng. Sau đó tôi áp dụng hiệu chỉnh noise modifiers trong những tỉ lệ khác nhau. Đó là tất cả
2.2. Lửa
Lửa được tạo với 2 kế hoạch rất đơn giản với một bức ảnh từ cgtextures.com (với một chút thay đổi trong PhotoShop). Một ảnh vuông góc với trục Z của máy ảnh và ảnh khác song song với cạnh lò sưởi
2.3. Đống củi
Đối với đống củi, tôi sử dụng một hình ảnh tham khảo từ cgtextures.com, áp nó lên một mặt phẳng và vẽ đường spline xung quanh nó.
2.4. Tấm chăn
Chiếc ghế bên cạnh ngọn lửa là một chiếc ghế BoConcept Scelly mà tôi rất thích. Nó đơn giản nhưng trông thật ấm cúng. Nói đến ấm cúng, bạn sẽ không ngồi lên đó mà không có một tấm chăn. Tôi đã làm một tấm chắn rủ xuống.
Tấm chăn được thực hiện model với lệnh Reactor cloth modifier. Tấm plane sẽ có một vài segment. Trong trường hợp này segment tấm plane 4x4 là đủ để làm cho công việc nhanh và mượt. Để nhanh hơn, tôi làm một mô hình đơn giản hóa chiếc ghế, sau đó cho tấm plane "rơi" xuống và dùng Tubor cho mượt mà (Tôi không hướng dẫn kỹ phần model, các bạn có thể tự tìm hiểu).
3. Vật liệu
Vật liệu rất đơn giản. Tôi chỉ tập trung vào một số phản xạ ví dụ như sàn gỗ sân thượng
4. Ánh sáng
VrayDomeLight Là ánh sáng chính với HDRI và một số Vray Light dạng Plans nhỏ cho nội thất sáng lên. Thỉnh thoảng tôi sử dụng VrayIESLights một vài chỗ. Đối với ánh sáng lửa tôi chọn ánh sáng VrayLight hình cầu với màu sắc ấm ấp.
5. Môi trường
Tôi sử dụng VrayEnvironmentFog nhưng tôi có thể sử dụng Zdepth. Tôi chỉ muốn thử
7. Production
Tiến hành sử dụng PhotoShop để pha trộn và tạo một số hiệu ứng thú vị cho hình ảnh.
Render thử
Cảm ơn đã theo dõi! Chúc vui vẻ!
|